Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

AIR MEKONG - BAY VỀ BÌNH ĐỊNH

 AIR MEKONG - BAY VỚI SẾU ĐẦU ĐỎ

Air Mekong là tên mới của Hãng hàng không Phú Quốc Air đã được Chính phủ chọn làm hãng tư nhân thứ ba trong đề án quy hoạch phát triển ngành hàng không. Vốn điều lệ là 200 tỷ đồng, đáp ứng yêu cầu của Luật Hàng không. Theo Nghị định 76/CP do Chính phủ ban hành ngày 9/5/2007, vốn tối thiểu để một hãng được phép bay quốc tế là 500 tỷ đồng, bay nội địa là 200 tỷ đồng. Ngoài yêu cầu về vốn, hãng còn phải đảm bảo hàng loạt điều kiện khác, đặc biệt là về an toàn, an ninh hàng không. 

Trong một thời gian ngắn tham gia phục vụ hành khách, hãng Hàng Không Air Mekong đã chinh phục khách hàng với dịch vụ tốt và bảo đảm đúng giờ của mình. 

MẠNG ĐƯỜNG BAY CỦA AIR MEKONG ĐẾN THỜI ĐIỂM THANG 07 NĂM 2011:
·        Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
·        Hà Nội – Phú Quốc
·        Hà Nội – Playku
·        Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn
·        Tp. Hồ Chí Minh – Côn Đảo
·        Tp. Hồ Chí Minh – Phú Quốc
·        Tp. Hồ Chí Minh – Playku
·        Tp. Hố Chí Minh – Đà Lạt

ĐỘI BAY AIR MEKONG:
Đội bay của Air Mekong gồm 4 chiếc Bombardier CRJ-900, sản xuất tại Canada với 90 chỗ ngồi.

NGƯỜI CHỦ CỦA AIRMEKONG – ÔNG ĐOÀN QUÔC VIỆT


Trong quá khứ và hiện tại, làng DN VN có một người được dư luận biết đến từ lâu bởi những đóng góp của anh vào sự nghiệp phát triển kinh tế chung của đất nước. Người ta biết đến anh không chỉ qua những công trình do anh đầu tư xây dựng, mang lại hiệu quả to lớn về kinh tế - xã hội, mà là những công việc từ thiện trong chương trình xoá đói giảm nghèo, giúp đỡ xây dựng nhiều trường học, xây dựng các nhà tình thương, nhà tình nghĩa, phụng dưỡng các bà mẹ VN anh hùng, những người gặp hoàn cảnh cơ nhỡ khó khăn, những người khuyết tật, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó ở nhiều tình thành trong cả nước. Trong năm qua, anh đã cùng cán bộ CNV của Cty tình nguyện đóng góp hơn 5 tỷ đồng để xây dựng một trường học khang trang cùng với thiết bị hiện đại tại tỉnh Quảng Ninh, tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, tặng gia đình chính sách, thương binh thuộc huyện Tiên Yên với giá trị 300 triệu đồng, ủng hộ lễ hội Hạ Long năm 2007 200 triệu đồng cùng nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác. Anh là kỹ sư Đoàn Quốc Việt - Tổng Giám đốc Cty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long - Cty cổ phần thuỷ sản BIM.

Năm 2010, Đoàn Quốc Việt cùng các cổ đông đã sáng lập và đưa vào hoạt động Hãng hàng không tư nhân Air Mekong với biểu tượng Sếu đầu đỏ.

Đoàn Quốc Việt sinh ra và lớn lên ở Thủ đô Hà Nội. Năm 1976, tốt nghiệp Trường đại học Bách khoa. Ra trường với tấm bằng giỏi, anh được nhận vào làm việc tại Viện nghiên cứu kỹ thuật điện. Năm 1986, anh được cử sang Ba Lan làm ở Viện nghiên cứu Sinh học. Tại đây, sau thời gian phấn đấu làm việc và đưa ra nhiều sáng kiến trong quá trình thực hiện đề tài khoa học về động thực vật, anh được các chuyên gia của Viện đánh giá rất cao về trình độ nghiên cứu cũng như năng lực phát huy công việc. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Ba Lan, năm 1989 anh trở về nước. Cũng trong thời gian này, Chính phủ cho phép 5 thành phần kinh tế được kinh doanh sản xuất. Hưởng ứng tinh thần đó, anh vui mừng huy động hết vốn liếng của gia đình, vay mượn bạn bè, ngân hàng để lao vào hoạt động kinh doanh. Dựa vào những kiến thức được học và thực tế, anh đã lập được nhiều đề án xây dựng chiến lược kinh doanh. Một trong những đề án của anh được gia đình và bạn bè ủng hộ nhất đó là đề án về Đầu tư phát triển du lịch khách sạn. Để biến ước mơ thành hiện thực, anh lên đường tìm đến những nơi có tiềm năng phát triển du lịch tốt. Sau khi khảo sát tình hình thực tế tại các tỉnh thành phía Bắc, anh nhận thấy Quảng Ninh là mảnh đất có thể thỏa mãn khát vọng lớn của mình bởi cơ chế thu hút các nhà đầu tư. Hơn nữa, Quảng Ninh còn là một tỉnh giàu tài nguyên thiên nhiên, có tiềm năng về du lịch, dịch vụ, vận tải biển, có đường giáp biển thuận lợi cho việc xây dựng đô thị biển, nuôi trồng và xuất khẩu thuỷ hải sản. Đầu năm 1994, anh Đoàn Quốc Việt quyết định thành lập Cty và một loạt dự án lớn được hình thành mà khởi đầu là dự án khách sạn Plaza, nằm ven bờ Vịnh Hạ Long, với tổng mức đầu tư vốn ban đầu là 11 triệu USD. Khách sạn được xây dựng với quy mô 200 phòng, cao 13 tầng, đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Tháng 5-1997, khách sạn Plaza được đưa vào hoạt động đúng như dự đoán của anh Việt: Nếu một khách sạn được đầu tư lớn về thiết bị, có địa điểm lý tưởng và tinh thần phục vụ chu đáo thì sẽ thu hút được khách quốc tế rất đông. Sau chưa đầy một năm, khách sạn đón hàng chục nghìn khách trong nước và quốc tế, doanh thu đạt hàng chục tỷ đồng và được bầu chọn là một trong những khách sạn cao cấp, phục vụ khách tốt nhất tại VN.Là người có tầm nhìn chiến lược, năm 1999 nhận thấy ở Quảng Ninh có đường biển biên giới giáp Trung Quốc, lượng khách buôn bán và du lịch từ Trung Quốc vào rất đông. Trước tình hình đó, anh Việt bàn với toàn thể CBCNV quyết định đầu tư vào vận tải biển. Chủ trương của anh đưa ra được toàn thể CBCNV nhiệt tình hưởng ứng và đội tàu cao tốc cánh ngầm Mũi Ngọc với năng lực vận chuyển hàng nghìn khách/ngày được ra đời phục vụ các tuyến Hạ Long - Móng Cái, Hạ Long - Hải Phòng. Sau chưa đầy một năm hoạt động dự án này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điều đặc biệt đã mở ra con đường thuỷ thuận tiện cho khách buôn bán và khách du lịch quốc tế.

Thành công tiếp nối thành công. Khát vọng thắp lên khát vọng. Không bằng lòng với kết quả đạt được, năm 1999, thực hiện chương trình “đổi đất lấy hạ tầng” anh lại tiếp tục đầu tư tuyến đường bao biển Hùng Thắng với chiều dài 4,2 km, rộng 42 m, tổng vốn đầu tư gần 100 tỷ đồng. Tiếp đó là dự án khu đô thị mới Hùng Thắng được Cty đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng gồm nhiều hạng mục như: Trung tâm du lịch thương mại, khu nghỉ dưỡng, biệt thự biển, khu vui chơi, khách sạn 5 sao…

GIÁ VÉ THAM KHẢO:
Air Mekong không phải là hàng không giá rẻ như Jetstar, nên giá vé không rẻ như Jetstar. Nhưng tùy chặn, Air Mekong có thể rẻ hơn Việt Nam Airlines. Vui lòng liên hệ sớm để có giá vé tốt nhất. Cty TNHH Lữ Hành Sống Động Việt Nam xin báo giá Air Mekong tại thời điểm cuối thang 07 năm 2011: 
 - Sài Gòn - Qui Nhơn: từ 800,000 đ/ chặn/ lượt


CÔNG TY TNHH LỮ HÀNH SỐNG ĐỘNG VIỆT NAM
763 Trần Xuân Soạn, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 08. 377 17 919/ 08. 627 99 444/ 08. 62 62 39 62
Fax: 08. 377 13 917
ĐTDĐ: 093 3 909 705 - 090 3 909 755
Email: info@vietnamalive.com
YH: vietnamalive


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét