Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Công ty TNHH Phát triển Du lịch ALT (Nga) làm việc tại tỉnh Bình Định


Ngày 29/7/2011, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã có buổi tiếp và làm việc với ông Igor Skryabin Aleksandrovich, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Du lịch ALT,  cùng đi với đoàn còn có các nhà thầu Hàn Quốc. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính.


http://www.ubndbinhdinh.vn/images/stories/doan%20nga%20sua.jpg
Tại buổi làm việc, ông Igor - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Du lịch ALT giải trình về việc chậm tiến độ của dự án Hòn Ngọc Việt Nam tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Dự án Hòn Ngọc Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vào cuối tháng 6/2010 tại khu du lịch công cộng phía Nam- khu du lịch biển Nhơn Lý -Cát Tiến- Khu kinh tế Nhơn Hội.

Nhà đầu tư cho biết, vấn đề quan trọng và khó khăn nhất là lựa chọn nhà thiết kế ý tưởng cho dự án.  Tuy nhiên, nhà đầu tư đã tìm được Công ty tư vấn Hàn Quốc để thực hiện ý tưởng này và sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500. Đồng thời, ông Igor mong muốn được tìm hiểu thêm về chiến lược phát triển du lịch chung của Tỉnh, kế hoạch phát triển sân bay Phù Cát và các khu đất bên cạnh dự án có kế hoạch phát triển như thế nào. Điều này cũng ảnh hưởng đáng kể đến ý tưởng xây dựng dự án Hòn ngọc Việt Nam của nhà đầu tư. Qua đó, ông Man Ngọc Lý, Trưởng ban Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh trình bày về quy hoạch chung của khu du lịch Nhơn Lý- Cát Tiến, dự án Hòn Ngọc Việt Nam của Công ty TNHH Phát triển Du lịch ALT đầu tư nằm trong quy hoạch tuyến du lịch này. Tuyến du lịch này quy hoạch 1/2000 và chia làm 4 khu du lịch. Vì vậy, địa điểm mà Công ty TNHH Phát triển Du lịch ALT chọn nằm ở giữa còn phía bắc và phía nam giáp với dự án là 02 khu du lịch cao cấp. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo về kế hoạch phát triển sân bay Phù Cát và quy hoạch khu du lịch của tỉnh Bình Định trong thời gian đến và mong muốn nhân cơ hội này, nhà đầu tư và Công ty tư vấn Hàn Quốc giới thiệu Bình Định cho các nhà đầu tư Nga và Hàn Quốc đầu tư vào một số lĩnh vực khác; đặc biệt là cố gắng thực hiện dự án này xứng tầm với tên gọi là Hòn Ngọc Việt Nam. Cuối buổi làm việc, nhà đầu tư cám ơn Lãnh đạo UBND tỉnh và các đơn vị sở ngành đã tạo điều kiện cho Công ty có được địa điểm thực hiện dự án hết sức tuyệt đẹp và đặc biệt là cho nhà đầu tư có cơ hội giải trình về tiến độ thực hiện dự án này.

Được biết, dự án Hòn Ngọc Việt Nam tại khu du lịch công cộng phía Nam- khu du lịch biển Nhơn Lý -Cát Tiến- Khu kinh tế Nhơn Hội có diện tích 125ha, xây dựng khu nghỉ dưỡng 5 sao. Ngành nghề kinh doanh: khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao công viên và các dịch vụ khác. Vốn đầu tư 125 triệu USD (100% vốn nước ngoài).

Tiến độ thực hiện dự án gồm ba giai đoạn từ năm 2010-2015, giai đoạn một (từ năm 2010-2011), nhà đầu tư thực hiện thăm dò địa chất và lập bản đồ địa hình (chuẩn bị cho quy hoạch 1:500), đánh giá tác động môi trường.
                                                                                           Theo VP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét