Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định


Vo Binh Dinh.jpg
Võ Bình Định
Ngày 26/8/2011 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, được sự hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định đã tổ chức chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định. Buổi giới thiệu này nhằm thông tin đến các doanh nghiệp du lịch thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông những thế mạnh, tiềm năng, sản phẩm du lịch Bình Định.

Chương trình đã thu hút được hơn 70 doanh nghiệp chuyên kinh doanh lữ hành du lịch của thành phố Hồ Chí Minh và Bình Định tham gia.

“Nói đến Bình Định là nói đến mảnh đất rợp bóng dừa xanh của xứ dừa Tam Quan, những bãi biển đẹp quanh năm tràn ngập ánh nắng, những tháp Chàm trầm mặc uy nhiêm, là vùng đất xủa nghệ thuật Tuồng, của võ cổ truyền nổi tiếng; là nơi sinh ra và nuôi dưỡng tài năng của nhiều nhân tài mà tên tuổi đã trở thành niềm tự hào của các dân tộc, đó là anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ, danh nhân văn hóa Đào Tấn, thi sĩ Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Quáng Tấn, Yến Lan…”, ông Nguyễn Thanh Sơn - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định phát biểu như vậy.

Chương trình đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá về tiềm năng và hiện trạng du lịch Bình Định. Ông Nguyễn Thanh Sơn - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định nói: “Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, là mắt xích không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, đồng thời nhằm tăng cường hơn công tác xúc tiến quảng bá để du lịch Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, là thị trường khai thác hiệu quả của các doanh nghiệp du lịch… những ý kiến đóng góp của quý đại biểu hết sức thiết thực, là cơ sở thực tiễn để chúng tôi đề ra những giải pháp, chính sách nhằm hỗ trợ du lịch Bình Định ngày càng phát triển, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu du lịch của du khách”.


Tổng quan tiềm năng du lịch Bình Định:

- Bình Định là miền đất võ, là nơi xuất phát và là thủ phủ của phong trào nông dân Tây Sơn cuối thế kỷ 18 với tên tuổi lẫy lừng của người anh hùng áo vải Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ.

- Là quê hương và nơi nuôi dưỡng tài năng các danh nhân Đào Tấn, Hàn Mặc Tử, Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Yến Lan; quê hương của các loại hình nghệ thuật truyền thống như tuồng, bài chòi.

- Bình Định từng là cố đô của Vương quốc Chămpa với di sản còn lưu giữ là thành Đồ Bàn và các tháp Chàm (7 cụm, 14 tháp) với nghệ thuật kiến trúc độc đáo.

- Có bờ biển dài, nhiều vũng vịnh với những bãi tắm đẹp và danh lam thắng cảnh biển hài hoà, hấp dẫn như Tam Quan, Tân Thanh, Vĩnh Hội, Trung Lương, Hải Giang, Đảo Yến, bãi tắm Hoàng Hậu, Quy Hoà, Bãi Dài.... Tỉnh đang tập trung đầu tư phát triển du lịch, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch.

- Bình Định có trên 110 khách sạn (4 khách sạn - resort 4 sao, 1 khách sạn 3 sao), tổng số trên 2.500 phòng, trong đó trên 1.500 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Một số resort, khách sạn tiêu chuẩn 4 - 5 sao đang được quy hoạch xây dựng. 9 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

- Bình Định có 231 di tích, trong đó Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) xếp hạng 33 di tích và UBND tỉnh xếp hạng 55 di tích.

- Các lễ hội truyền thống: Chiến thắng Đống Đa, Chiến thắng Talốc - Taléc; Chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu; Chiến thắng Đồi 10; Lễ hội cư dân miền biển; Lễ hội đâm trâu...

- Làng nghề: Rượu Bàu Đá, Mộc mỹ nghệ, Gốm, Nón ngựa Gò Găng, Làng rèn Phương Danh, Bún Song Thằng, Bánh tráng nước dừa, Bánh tráng mè...

- Ẩm thực: Bánh hỏi thịt heo, bánh ít lá gai, rượu Bàu Đá, bún Song Thằng, nem Chợ Huyện, bánh tráng nước dừa...(Theo Bình Định Invest)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét