Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

DOANH NHÂN BÌNH ĐỊNH - NGUYỄN ĐÌNH TRUNG

Ông Nguyễn Đình Trung - Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu Tư Kinh Doanh Địa Ốc Hưng Thịnh


Là một người con sinh ra và lớn lên ở Bình Định - học trung học tại Trường Hoài Nhơn 2, Nguyễn Đình Trung thành công trong nghàng địa ốc tại Tp. Hồ Chí Minh. Dưới đây là bài phỏng vấn trích từ website công ty Hưng Thịnh.
Với sự bùng nổ của hàng loạt các dự án được triển khai, những biệt thự cao cấp và sang trọng…đã tạo nên một “làn sóng” mạnh mẽ làm nóng hơn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Theo nghiên cứu mới nhất của CBRE đến hết năm 2010, Việt Nam sẽ có khoảng 55 dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cung cấp cho thị trường khoảng 5.318 căn biệt thự và 6.601 căn hộ nghỉ dưỡng, có thể nói bất động sản nghỉ dưỡng là một trong những phân khúc đang được các nhà đầu tư quan tâm và hứa hẹn nhiều tiềm năng.
Người đô thị đã có cuộc trao đổi với Ông Nguyễn Đình Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh, chủ đầu tư dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp Sentosa Villa tại Mũi Né – Phan Thiết về triển vọng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và triết lý hoạt động của công ty.
PV : Nhiều chuyên gia cùng giới đầu tư trong và ngoài nước đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng sẽ thực sự bùng nổ trong tương lai. Là một trong những chủ đầu tư đang triển khai các dự án biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, ông nhận định thế nào về thị trường này trong những năm vừa qua ?
Ông Nguyễn Đình Trung: Việt Nam chúng ta với lợi thế hơn 3000 km bờ biển, có nhiều bãi tắm đẹp, thiên nhiên ưu đãi…cùng với nét văn hoá đặc sắc của con người Việt Nam đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu biết phát huy và khai thác đúng tầm các lợi thế này, thì trong tương lai du lịch sẽ là một ngành mũi nhọn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế của đất nước.
Ngoài ra, nhu cầu nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống của những cá nhân thành đạt trong xã hội ngày càng gia tăng đã trở thành một nhân tố thúc đẩy cho sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản du lịch trong những năm vừa qua, đặc biệt ở những địa điểm mà khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận. Phan Thiết là một ví dụ điển hình, một “thủ đô resort” của Việt Nam - nơi mà có cơ sở hạ tầng đáp ứng được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
PV : Nổi bật và làm thị trường nóng hơn bằng dự án Sentosa Villa, định vị Sentosa Villa là dự án cao cấp trong khi tại giai đoạn này có khá nhiều dự án tương tự ra đời, vậy đâu là điểm khác biệt trọng tâm tạo nên vị thế riêng của Sentosa Villa thưa ông ?
Ông Nguyễn Đình Trung : Xu hướng chọn mua bất động sản hiện nay đang dần trở về với điểm dung hòa giữa nhu cầu thực sự của khách hàng và giá trị của bất động sản. Mà như bạn biết đấy, một sản phẩm đạt hiệu quả kinh doanh, được thị trường chấp nhận phải hội tụ rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố chất lượng là tiên quyết nhất. Trước khi đi đến quyết định đầu tư, chúng tôi đã tập trung cho công tác nghiên cứu thị trường, tìm những khu vực có vị trí tuyệt đẹp và quan trọng là tiềm năng phát triển trong tương lai.
Chúng tôi luôn suy nghĩ khách hàng của chúng tôi sẽ sống, sẽ tận hưởng, và đặc biệt là sẽ gia tăng giá trị như thế nào khi cùng chúng tôi đầu tư vào một dự án…vì suy cho cùng thì thành công của khách hàng là thước đo thành công của doanh nghiệp, trước khi nghĩ đến lợi ích của doanh nghiệp thì doanh nghiệp nên nghĩ đến lợi ích của khách hàng. Nếu ai đó nói đầu tư BĐS là siêu lợi nhuận thì chúng tôi chấp nhận mức lợi nhuận ít hơn để chia sẻ những giá trị thiết thực hơn cho những khách hàng của chúng tôi, với chúng tôi, Khách Hàng mãi mãi là thượng đế (cười).
Ngoài ra, Sentosa Villa được đầu tư theo mô hình Condo Hotel. Theo đó, khách hàng vừa có thể sở hữu một ngôi nhà thứ hai, vừa có thể cho công ty quản lý của chúng tôi thuê lại để khai thác theo mô hình resort nghỉ dưỡng. Chúng tôi sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng sở hữu Sentosa Villa từ việc cho thuê này. Không ngừng gia tăng giá trị đầu tư cho khách hàng – tức là giá trị gia tăng theo thời gian của bất động sản cùng với giá trị gia tăng thông qua việc cho thuê BĐS theo mô hình Condo Hotel đã trở thành điểm khác biệt của Sentosa Villa đối với các dự án tương tự hiện nay.
PV : Ông đánh giá thế nào về thị trường nghỉ dưỡng trong thời gian tới ?
Ông Nguyễn Đình Trung : Mặc dù đã có những chuyển biến tích cực, nhưng do phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở nước ta vẫn còn là một lĩnh vực khá non trẻ và chỉ đang ở giai đoạn đầu phát triển. Do đó, để tránh rủi ro, nhà đầu tư phải nghiên cứu kỹ các yếu tố như: năng lực của chủ đầu tư, quy mô dự án ở mức độ nào, có đảm bảo được sự phát triển bền vững, giá trị gia tăng của dự án trong tương lai… Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn phải nhìn vào bối cảnh chung, như điều kiện phát triển của khu du lịch qua từng năm và so sánh với các địa danh khác; tình hình giao thông và cơ sở hạ tầng có thuận lợi hay không? ….nhằm đưa ra những hoạch định và những bước đi phù hợp, thích ứng với nhu cầu chung của thị trường. Tóm lại, sức hấp dẫn của bất động sản du lịch chính là dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.
Và theo tôi, trong thời gian tới thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ vì Việt Nam ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các quốc gia thịnh vượng trong khối ASEAN và các nước phát triển trên thế giới bởi vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, tiềm năng phát triển kinh tế và tình hình xã hội ổn định vững chắc.

PV : Triết lý quản trị của Hưng Thịnh Corp là hành động “Vì một cộng đồng hưng thịnh”, vậy công ty đã thực hiện được những gì giúp cộng đồng trở nên hưng thịnh hơn ?
Ông Nguyễn Đình Trung : Bản thân tôi và rất nhiều thành viên trong Ban Lãnh Đạo Hưng Thịnh đều đi lên từ gian khó. Nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để làm giàu cho bản thân, gia đình, xã hội…đã trở thành khát khao cháy bỏng trong tôi. Với tôi thì hạnh phúc không phải những gì lớn lao, hạnh phúc không phải những gì phức tạp, hạnh phúc rất giản đơn và bình dị…và sự sẻ chia chính là hạnh phúc lớn nhất của đời người. Tôi luôn cố gắng chuyển tải tư tưởng này trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của Hưng Thịnh, biến nó thành nét văn hóa đậm chất nhân văn. Đó chính là động lực để mỗi thành viên của Hưng Thịnh phấn đấu để có thể mang đến cho khách hàng, cho đối tác những lợi ích thật sự thiết thực, tối đa hóa giá trị trên từng đồng vốn mà khách hàng, đối tác đã tin tưởng gửi gắm cho chúng tôi. Và chúng tôi luôn trích một phần lợi nhuận vào chương trình “Hành trình vì cộng đồng” đã được triển khai hơn 1 năm nay. Theo đó, chúng tôi sẽ lần lượt thực hiện những chương trình từ thiện tại các tỉnh thành khắp 3 miền bắc, trung, nam của cả nước; chung tay góp sức giúp đồng bào vượt qua những thiên tai, mất mát; tài trợ học bổng cho các trường đại học…
PV : Sau Sentosa Villa kế hoạch của Hưng Thịnh những năm tiếp theo là gì?
Ông Nguyễn Đình Trung : Chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung vào thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, đầu tư và triển khai các dự án biệt thự nghỉ dưỡng theo mô hình Condo Hotel. Hiện Hưng Thịnh đang có một số dự án biệt thự du lịch, nghỉ dưỡng tại các tỉnh thành có ngành du lịch phát triển như Tp.Đà Lạt, Tp.Nha Trang, Tp.Phan Thiết, Tp.Vũng Tàu,… sẽ được triển khai thực hiện và sớm ra mắt với các nhà đầu tư trong thời gian sắp tới.
Bên cạnh thị trường chiến lược là tại Tp.HCM, chúng tôi đã không ngừng mở rộng thị phần với hệ thống sàn GD BĐS Hưng Thịnh ở các tỉnh thành, đặc biệt là tại thị trường Tp.Hà Nội. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận dễ dàng với sản phẩm của Hưng Thịnh.
Xin trân trọng cảm ơn Ông ! (Theo www.hungthinhcorp.com.vn)

6 nhận xét:

  1. quê hương hoài nhơn lại có người giỏi vậy ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú này hồi ở cạnh nhà mình , giờ vào sài gòn giàu quá nên đang xây nhà từ đường choocx hồi ông ở
      Klq : cơ mà cũng do làm cái công trình từ đường mà ngày nào tai mình cũng bị bùng lun

      Xóa
    2. chỗ nào Hoài Nhơn Vậy bạn

      Xóa
  2. Chúc anh thành công!
    TNT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúc chú thành công ! tất cả vì cộng đồng hưng thịnh .

      Xóa
  3. Rất hâm mộ Anh. Đi tắt nhanh và chăc.

    Trả lờiXóa