Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

DOANH NHÂN BÌNH ĐỊNH - TÀO VĂN NGHỆ

Ông Tào Văn Nghệ, người đứng giữa, hàng đầu.

Tôi biết Ông khi tôi còn làm HDV du lịch. Nghe Ông nói giọng Miền Trung nhưng đã lai Miền Nam rất nhiều, rất khó biết là miền nào. Tôi rất ngưỡng mộ Ông vì là người Việt Nam đầu tiên làm GD (General Director - Tổng Giám Đốc Điều Hành) khách sạn 5 sao - khách sạn Majestic, thành phố Hồ Chí Minh. Không ngờ, Ông là người con miền đất võ Tây Sơn - Bình Định.

Ông sinh năm 1955, quê quán ở xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Hiện ông là Giám đốc Khách sạn Rex, ông chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế hoạch kinh doanh theo chỉ tiêu lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận trên vốn để phát huy hiệu quả sử dụng vốn lưu động, vốn cố định. Chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện kinh doanh hàng năm theo những nhiệm vụ do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn giao. Xây dựng và thực hiện các định mức đơn giá kinh doanh, tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với qui định hiện hành. Báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình hoạt động của Khách sạn theo qui định của Tổng Công ty.

Từ năm 2005 đến năm 2009 ông được phân công nhiệm vụ Giám đốc Khách sạn Majestic, ông đã chỉ đạo và điều hành hoạt động của Khách sạn tăng trưởng đều qua các năm về doanh thu, lợi nhuận và số nộp ngân sách. Tháng 1 năm 2010 ông được phân công giữ nhiệm vụ Giám đốc Khách sạn Rex, trong quá trình đều hành ông đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ cả 02 khách sạn.

Ông đặt những mục tiêu và lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo của chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Liên tục các năm liền, ông chú trọng đầu tư mới các phương tiện, nâng cấp cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng hoạt động khách sạn Majestic (tổng kinh phí sử dụng cho công tác nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện, trang thiết bị là 6,36 tỷ đồng- năm 2008, năm 2009 là 7,257 tỷ đồng. Trong đó khách sạn chú trọng vào nâng cấp phòng ngủ, sản phẩm chủ lực của khách sạn, với tính năng ưu việt hơn, kiểu dáng hiện đại và tinh tế hơn do đó khách sạn đầu tư để đi cùng nhịp điệu với sự phát triển của ngành. Các máy móc, trang thiết bị dùng trong vận hành khách sạn như các đồ dùng chuyên dụng, đúng chuẩn quốc tế, hệ thống âm thanh, ánh sáng, các xe đời mới đưa đón khách, đều được chú ý đầu tư và tạo nên một hình ảnh mới hoàn toàn, đồng bộ trong sản phẩm, dịch vụ khách sạn cung cấp. Ông chỉ đạo xây dựng hệ thống quản lý chặt chẽ, hiệu quả và nhất quán có Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000” do TUV Asia Pacific của Úc và New Zealand cấp năm 2001. Hệ thống này là chuẩn mực cho các hoạt động của khách sạn. Nhận thức được tính quan trọng của hệ thống, ông cho cập nhật tổng thể, rà soát mọi qui trình, điều chỉnh những qui trình vận hành chuẩn của từng công việc nhỏ nhất và nhờ tổ chức TUV Asia Pacific tái kiểm định và đánh giá cấp chứng nhận hệ thống đạt chuẩn và hiểu quả mới vào ngày 21/01/2008.

Ông đầu tư xây dựng đội ngũ kỹ sư giỏi công nghệ thông tin, áp dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý, nối mạng máy tính trong toàn khách sạn. Đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời, cung cấp nước nóng cho toàn khách sạn, giảm thiểu tối đa điện năng của khách sạn. Xanh hóa khách sạn bằng thảm cỏ xanh với diện tích gần 200m2 để tạo không khí trong lành, thoáng mát, tạo sự thoải mái cho khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn, giảm bớt bụi thải. Giảm thiểu (reduce) tối đa điện, nước, văn phòng phẩm, trang bị những vật dụng có thể sử dụng lại (reuse). Ông chỉ đạo lắp đặt hệ thống ống khói bếp và ống khói máy phát điện trên nóc tòa nhà, lắp đặt máy thông gió và máy điều hòa không khí cho các phòng ngủ, các khu vực khác theo nhu cầu sử dụng, tạo ra môi trường làm việc thuận lợi và thông thoáng. Truyền thông với các nhà cung cấp, ưu tiên sử dụng hoá chất thân thiện với môi trường, hoá chất có bảng MSDS (Material Safety Data Sheet) hướng dẫn cho người sử dụng nhằm hạn chế nguy cơ ô nhiễm môi trường và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ông tập trung đầu tư đào tạo nguồn nhân lực như: Thường xuyên mở các khóa học để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn cho nhân viên, tổ chức đào tạo tổng quát cho toàn thể CBCNV về chiến lược 3P, Customer Sevice, văn hoá Doanh Nghiệp. Đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ tại chỗ cho nhân viên mới nắm bắt, hòa nhập công việc một cách nhanh nhất để đáp ứng được tiêu chuẩn phục vụ của khách sạn. Kết hợp việc đánh giá và nâng cao trình độ ngoại ngữ cho CB-CNV. Xây dựng chuẩn tiếng Anh (ký hợp đồng với TOEIC Việt Nam - Test of English for International Communication) cho các vị trí để khách sạn có kế hoạch đào tạo và tuyển dụng. Thực hiện chính sách thu hút nhân tài và chế độ đãi ngộ nhằm giữ chân người giỏi, tránh hiện tượng chảy máu chất xám, nâng cao thu nhập nhằm đánh giá và ghi nhận những nỗ lực, công sức mà người lao động cống hiến cho khách sạn. Trong năm 2008, 2009, ông cử 04 cán bộ tham dự lớp Quản lý khách sạn tại Singapore. Thực hiện theo Slogan: “Đổi mới dù chậm còn hơn đứng yên một chỗ”, ông kiên quyết thay đổi những cán bộ thuộc cấp quản lý chưa đáp ứng được yêu cầu của lãnh đạo khách sạn, cũng như không hoàn thành vai trò nhiệm vụ được giao.

Ông tạo điều kiện cho Công đoàn và Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, khuyến khích cán bộ nhân viên tham gia tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào chung của đơn vị. Ông quan tâm chăm sóc đời sống cán bộ công nhân viên: Thu nhập ngày càng được nâng cao (năm 2009 thu nhập bình quân 15 triệu tăng 50% so với năm 2008).

Ông còn tích cực tham gia làm công tác từ thiện, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, chăm lo đời sống cho các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Là một Doanh nhân tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2006 đến năm 2009, ngày 10/10/2010 ông Tào Văn Nghệ được bình chọn là Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2010 và vinh dự đón nhận cúp “Thánh Gióng” năm 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét